[Shortfic] – Ký Ức Đã Qua – TaecKhun – Misu – Chap 1

Part 1

“Nhóm nhạc nam nhà JYP – 2PM vừa phát hành album tiếng Nhật đầu tiên của họ tại Nhật với tên gọi “Republic of 2PM”. Album vừa ra mắt đã thành công hơn dự định và đem lại cho 2 PM giải thưởng “Nghệ sĩ mới của năm” tại Golden Disk Award lần thứ 26 tại Nhật và cũng trong năm này, 2PM là tân binh có số lượng đĩa bán chạy đứng thứ hai tại Nhật Bản theo bảng xếp hạng Oricon.Nghĩa là họ là nghệ sĩ Hàn Quốc có số lượng đĩa bán chạy đứng thứ nhất tại Nhật Bản. Điều này chứng tỏ, các chàng trai của chúng ta đã gắt hái được thành công nhất định với một khoảng thời gian khá ngắn từ khi debut ở Nhật đến thời điểm hiện tại. Trước khi quay lại với ban tin giải trí thì sau đây là 2 phút quảng cáo” 
<Tạch> Tôi với lấy cái điều khiển và tắt tivi.
– Aigoo… Xem ra mấy thằng nhóc này phải tổ chức tiệc ăn mừng rồi, thắng lớn mà – Tôi vừa nói vừa khoác vào người 2 lớp áo bông giữ ấm. Trời đã vào đông và …Mùa đông ở Seoul thật sự rất lạnh.
<Rang..reng>  Điện thoại tôi đổ chuông ầm ĩ, tôi lấy từ trong túi quần ra và nhấn phím nghe
– Alô, Yanie nghe
“Ya, Yanie noona, noona đến nhanh lên đi, hôm nay phải xuất phát sớm đấy.”
– Ok, tới ngay đây.
Tôi cúp máy rồi mang nhanh đôi ba ta vào và bước ra khỏi nhà bắt đầu một ngày làm việc mới.

Tôi – Yang Li – 28 tuổi. Một cô gái người Hồng Kông đang làm việc tại Hàn Quốc. Tôi là quản lý tạm thời cho một nhóm nhạc nam của cty JYP – 2PM. Mọi người trong cty đều gọi tôi là Yanie và các cậu nhóc trong 2PM cũng không ngoại lệ. Bọn họ – 2PM hôm nay có lịch chụp ảnh cho một hãng thời trang. Tôi phải đến nhà đánh thức các cậu ấy dậy để kịp giờ cho lịch trình đã định sẵn vì thời gian trang điểm và chuẩn bị khá lâu. Bạn biết đấy, mùa đông thì việc rời khỏi chăn thật sớm vào buổi sáng là một cực hình… và các chàng trai 2PM cũng vậy. Nếu không có noona tôi đây đến “đánh thức” thì chắc rằng họ sẽ nằm mãi trong chăn thôi.

– Khun à, Junsu, Taecyeon, Wooyoung và cả Chan nữa…. Các cậu có ngồi dậy ngay không? – Tôi bước vào căn nhà của 2PM.
Họ đã không còn ở ký túc xá như hồi mới debut nữa, họ đã kiếm được khá nhiều tiền và công ty đã mua hẳn một căn hộ cho cả 6 người nằm trong khu đô thị sầm uất nhất Seoul – Cheongdamdong
– Yanie noona~ – Junho bước đến, cả người cậu ấy còn hơi ướt, trên vai vắt một chiếc khăn tắm chưa khô.
Tôi cá là cậu nhóc vừa đi tắm ra, Junho có thói quen đi tắm sớm vào buổi sáng và đó quả là một thói quen rất tốt. Cậu ấy là chàng trai sạch sẽ nhất trong cả 6 người.
– Mọi người dậy chưa? -Tôi hỏi Junho
– Taec hyung và Khun hyung đã dậy rồi ạ! Junsu hyung thì đang thay đồ còn Youngie hyung và Chansung vẫn còn đang ngủ.
– Vậy để noona lên gọi hai đứa nó. – Tôi nói rồi tiến bước lên cầu thang
Căn hộ này khá rộng, không gian thoáng mát đủ để chứa cả 10 chứ đừng nói là 6 con quái thú. Căn nhà có 3 tầng và một khoảng sân trống phía trước cùng một sân tennis phía sau, tầng trệt của căn nhà là gồm phòng khách, phòng ăn, nhà bếp và một phòng vệ sinh tương đối rộng rãi. Tầng một gồm nhiều phòng ngủ của các thành viên 2PM còn tầng trên cùng có một phòng thể hình cùng sân thượng. Nhà có 3 phòng ngủ rộng nên các viên chia nhau 2 người một phòng. Phòng đầu tiên từ hướng cầu thang vào là phòng của Nichkhun và Taecyeon, kế đó là phòng của Chansung, Junho còn phòng ở cuối hành lang là thuộc quyền sở hửu chung của Junsu và Wooyoung.
Tôi đặt chân lên tầng một, theo sau là Junho. Chưa đi đến cửa phòng đầu tiên tôi đã nghe thấy tiếng la hét của Nichkhun
– Cậu thật quá đáng. Ok Taecyeon.
Khun không thường hay hét lớn tiếng như vậy, tôi đoán bây giờ cậu ấy rất tức giận.
– Khunnie à… Cậu đừng có lớn tiếng như vậy, đây chỉ là một chuyện nhỏ thôi.- TaecYeon phản bác
Tôi không biết việc gì đã xảy ra giữa họ nhưng dạo gần đây tôi thường xuyên bắt gặp cả hai cãi nhau. Tôi không nhớ rõ rằng lần gần đây nhất họ gắn bó thân thiết với nhau là khi nào. Có lẽ là 6 tháng trước chăng? Nó đã ở một thì quá khứ quá xa xôi nào rồi.
– Tui nó lại gây nhau nữa hả? – Tôi hỏi Junho
– Phải đó noona, chuyện nhỏ chuyện lớn gì hai người họ cũng gây được. Khác hẳn với vẻ khắn khít trước đây. – Junsu từ xa đi đến trả lời
– Mới sáng sớm mà hai cậu đã ầm ĩ rồi sao? Nhường nhịn một tí là thiệt thòi lắm hả? – Tôi đẩy cửa vào
– Yanie noona… – Nichkhun nhìn tôi một ánh mắt khó hiểu.
Taecyeon không nói câu nào nhìn sang Nichkhun một cái rồi bỏ ra ngoài.
– Taec… – Nichkhun gọi với theo, giọng cậu ta nhỏ dần…
– Chuyện gì vậy Khun hyung? – Junho hỏi
– Không có gì – Nichkhun cũng lảng tránh cúi xuống thu dọn xấp giấy nhạc và lời bài hát rơi rãi dưới sàn.
– Được rồi… Cậu bình tĩnh đi… Tôi sang phòng bên gọi Chansung dậy…
Thấy Khun né tránh không trả lời tôi cũng không cố hỏi thêm. Tôi biết rõ hơn ai hết rằng với một người có tính cách hướng nội và lặng lẽ như Khunie thì hỏi nhiều là điều không nên.  Tôi có cảm giác Nickhun như một quả bom nổ chậm. Không biết bao giờ sẽ bùng phát, nhưng chắc chắn sẽ phát nổ vào một ngày nào đó không xa. Chuyện đó chỉ là sớm hay muộn thôi. Chẳng qua là cậu ta quá giỏi che giấu qua lớp vỏ hoàn hảo là gương mặt nhã nhặn và ôn hòa cùng cung cách hoàng tử vốn có mà thôi.
Junsu ở lại dọn dẹp cùng Nichkhun và hỏi han cậu ta, còn tôi và Junho thì tiếp tục công việc đánh thức chưa thực hiện xong
Vừa mở cửa tôi thấy Chansung đã thay đồ xong xuôi.
– Dậy rồi à? – Tôi không vào mà đứng ngoài thò đầu vào hỏi
– Hai vị kia to tiếng thế thì làm sao ngủ được chứ. – Cậu ta hơi nhăn nhó đáp trả
Tôi bật cười.
– Ừ, Junho, cậu cũng vào thay đồ đi, tôi sang phòng bên xem Wooyoung nó dậy chưa đã.- Tôi nói rồi để Junho vào phòng còn mình đi tiếp đến phòng cuối cùng.

Tôi mở cửa đi vào và gọi khẽ
– Jang Woo Young…
Không ngoài dự đoán, cậu nhóc vẫn còn ngủ say. Cả thân người cuộn tròn trong chiếc chăn bông ấm áp, nhìn vẻ mặt hạnh phúc kia thì chắc cậu đang trong một giấc mơ đẹp.
– Wooyoung ah~ xin lỗi nhé, mộng đẹp của cậu sắp bị noona phá rồi….
Tôi hít lấy hơi thật nhiều và hét lớn
– YA, JANG WOO YOUNG…
Cậu nhóc giật mình ngồi bật dậy. Cậu ấy nhìn tôi bằng một ánh mắt ngạc nhiên cùng gương mặt ngái ngủ
– Tôi đến để gọi cậu dậy. – Tôi mỉm cười mãn nguyện, cười như chưa có chuyện gì xảy ra rồi ung dung xoay người bước ra khỏi phòng. Trước khi rời đi, tôi còn nói vọng lại
– 15 phút nữa…cậu mà chưa xuống thì tự bắt taxi mà đi.
Trước khi đi tôi còn nghe loáng thoáng được tiếng thở dài thườn thượt của Wooyoung.

———————————————————————————————————

Đã hai hôm rồi, Nichkhun và Taecyeon vẫn chưa nói với nhau câu nào. Tình hình lúc này thật sự rất căng thẳng

Chúng tôi đang ở phòng tập, 2PM đang luyện tập vũ đạo cho tour diễn sắp tới. Junho cùng Chansung đã vào nhà vệ sinh còn Wooyoung và Junsu thì đi mua nước, Taec đang đứng thảo luận vài động tác vũ đạo với biên đạo nhảy. Nichkhun thì ngồi một góc suy nghĩ gì đó
Tôi tiến đến ngồi kế cậu ấy và hỏi:
– Khun à… Cậu không sao chứ?
– Không… Em không sao…..
– Cậu với Taec có vấn đề phải không?

Nichkhun nghe tôi hỏi thì mặt có có nét bối rối vài giây nhưng sau đó liền nở nụ cười mỉm muôn thuở trả lời câu hỏi của tôi:
– Chỉ là mâu thuẫn nhỏ thôi. Không đáng nói đến.
– Nếu vậy thì mau giải quyết sớm đi, đừng để những chuyện không đâu làm ảnh hưởng tới tình bạn cũng như tinh thần làm việc của hai người.
– Vâng…noona
– Mọi người à~ Tụi em mua nước về rồi này.
Cả phòng tập trở nên ầm ĩ hơn khi Wooyoung và Junsu trở về. Phải chi ai cũng được vô tư như hai thằng nhóc này thì hay biết mấy.

– Này là Latte của Yanie noona, Frapuchino mocha của Khun hyung, Choco coffe của Taec hyung, Kem chuối của Chansung,…
Junsu đi đến đưa nước uống cho tôi và Khun
Junho cùng Chansung đi nhà vệ sinh cũng đã quay lại.
Mọi người xúm lại chia nước rồi vừa uống vừa nói cười vui vẻ.

———————————————————————————————————

Bữa tiệc giáng sinh của JYP được tổ chức tại sảnh công ty. Sau khi các nghệ sĩ hoàn thành buổi biểu diễn tại chương trình “Christmas Special” thì buổi tiệc sẽ bắt đầu.
Tiệc giáng sinh này được tổ chức khá hoành tráng, các nhân viên đều có thể tham gia cùng các nghệ sĩ.
Một mặt là ăn mừng giáng sinh, một mặt là ăn mừng thành công vang dội của 2PM tại thị trường Nhật
– Chúc mừng các hyung nha, thành công tại Nhật không đùa được đâu, quả thật rất tuyệt – Jinwoon đi đến vỗ vai Taecyeon
– Phải đó oppa, conpert lần này của các oppa rất ngầu- Suzy cũng đi đến bên các chàng trai và tủm tỉm cười với họ.
– Cám ơn mọi người đã chúc mừng, chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục duy trì thành công này- Taecyeon nói.
– Được rồi, bữa tiệc bắt đầu nào mọi người.
Bữa tiệc diễn ra vô cùng náo nhiệt và rộn rã, đến khoảng 12h30, các nhân viên và các thần tượng khác cũng về bớt, chỉ còn lại tôi và các cậu nhíc 2PM cùng một vài nhân viên vệ sinh đang quét dọn.
– Yanii noona, chúng ta chơi trò nói thật đi. – Wooyoung nói và kéo tất cả ngồi xuống sàn sau đó bày ra đất vài cây đũa
– Này nhé, ở đây có 7 cây đũa trong đó có một cây được đánh dấu, ai bốc trung cây bị đánh dấu sẽ bị hỏi một câu hỏi bất kì, nếu câu trả lời được cả nhóm đồng ý thì cho qua còn không sẽ bị phạt rượu.
Mọi người đều tán thành
7 cây đũa được Chansung cho vào trong một cái cốc đen.
Mọi người thay phiên nhau bốc đũa và hai kẻ bốc cuối cùng chính là hai kẻ không có tâm trạng chơi mà vẫn bị kéo vào là Nichkhun và Taecyeon
– A, là Khun hyung!!!
Junho reo lên khi thấy Nichkhun bốc phải cây đũa đặc biệt
– Khun hyung, hyung đề nghị ai hỏi hyung đây?
– Để Wooyoung hỏi đi.
– Vậy em hỏi đó, vào lần sinh nhật trước của hyung, Taecyeon hyung đã tặng quà gì cho hyung?
– Không nhớ. – Nichkhun trả lời cộc lóc
– Nói dối. Uống đi.
Trước sự phản đối của mọi người, Khun cầm ly rượu đã được rót đầy và uống hết chỉ trong một hơi
Lượt tiếp theo, Taecyeon chính là người xui xẻo đã bốc trúng
– Để noona hỏi đi – Taecyeon nhìn tôi và yêu cầu
Ngay lúc đó, Junsu ngồi bên cạnh liền thì thầm vào tai tôi và…
– Cũng vào sinh nhật lần trước của Khun, cậu đã tặng Khun cái bánh kem, trong cái bánh kem có chứa một loại mức mà Khun bị dị ứng nhưng cậu ấy vẫn ăn và sau đó bị nổi mẩn đỏ đầy người, lúc đó cậu cảm thấy sao? – Tôi theo lời Jusu hỏi Taec
– Em không cảm thấy gì hết. – Một câu trả lời dứt khoát
– Nói dối, Hyung cũng uống đi.
Những lượt sau đó, không Nichkhun thì cũng Taecyeon bị bốc trúng. Tôi bắt đầu thấy sự kì lạ trong trò chơi này…
Trò chơi đã thật sự đi đến đỉnh điểm khi…
– Vào hôm hyung đến trường quay Cinderella’s sister thăm Taecyeon hyung, hyung bảo là mình đã nghe được chuyện Taec hyung đề nghị thêm vào cảnh cõng Geung Young noona trong khi kịch bản không có, sau đó khi về hyung đã làm ầm lên và khi quay parody cho bộ phim ấy, Taec hyung cũng đòi thêm cảnh cõng hyung vào mặt dù nó thật sự không cần thiết, hyung có biết tại sao Taec hyung lại làm vậy không? – Lần này là cậu út Chansung hỏi Khun
Nichkhun vừa nghe xong thì mặt có đơ lại vài giây rồi sau đó liền đứng bật dậy, đặt cây đũa xuống và nói
– Tôi mệt rồi, đi ngủ đây.
Cậu ấy nói rồi bỏ đi một mạch, đi được một đoạn, Khun dừng bước, đầu hơi ngoảnh lại và nói
– Các người đừng tưởng tôi không biết, sau này đừng có mà chơi ăn gian nữa.
Cậu ấy bỏ đi.
Lúc này tôi mới vỡ lẽ ra là…
– Thì ra nãy giờ Khun không phải bị các cậu qua mặt mà chỉ là cậu ấy muốn uống thật nhiều mà thôi. – Tôi kêu lên
– Các cậu hay lắm, sau này đừng để tôi bắt gặp các cậu ăn gian nữa đấy. – Taecyeon khi này cũng phát hiện ra rồi cũng đứng dậy bỏ ra ngoài
– Noona~ chúng em chúng làm sao đây? – Junsu nhìn tôi bằng đôi mắt cầu cứu.
– Tôi không biết, các cậu tự làm tự chịu, haha.
Tôi cười lớn rồi đứng dậy đi ra khỏi đại sảnh.

Mùa đông đầu tiên tôi ở bên họ… Quả thật rất ấm áp.

———————————————————————————————————

Giáng sinh đã trôi qua một cách êm đềm trong năm đầu tiên khi tôi không ở bên gia đình.
Giáng sinh kết thúc cũng có nghĩ là năm mới sáp đến, thời điểm cuối năm cũng chính là thời điểm bận rộn nhất, đặc biệt là đối với các thần tượng.
2PM sẽ có 3 đêm diễn liên tiếp tại 3 show diễn Gayo Daejun cuối năm cho 3 đài truyền hình lớn KBS, SBS và MBC
2PM đang luyện tập để chuẩn bị ghi hình cho KBS ngày mai.

Không khí trong phòng tập lúc này thật sự rất căng thẳng. Lý do vì sao ư?
Không thể có lý do nào khác ngoài việc Nichkhun và Taecyeon “lại” cãi nhau.
-Cậu có thể ngừng việc nhảy sai lại không? – Nichkhun trách móc khi cả nhóm phải tạm dừng vì lỗi nhảy sai của Taec
– Cậu…
– Cậu làm ơn tập trung một chút vào việc đang làm đi. – Nichkhun bất lực nhìn Taecyeon
– Lớn tiếng cái gì đây? Ở đây không phải chỉ có tôi với cậu – Taecyeon phản bác
– Cậu đã ít tập luyện cùng mọi người do lịch trình quay phim rồi, giờ tập thì cậu cố gắng tập trung đi có được không?
– Sao cậu biết tôi không cố gắng?
– Mọi người ở đây cũng rất cố gắng, không chỉ riêng cậu đâu.
– Tôi không tin là sự cố gắng của mình thua bất kì ai ở đây. Cậu thì chỉ suốt ngày ở phòng tập luyện nhày còn tôi thì sao? Quay phim, quay quảng cáo, tham gi
– Cậu thì biết cái gì chứ? Cậu không biết gì cả, hoàn toàn không biết gì cả.
Nichkhun tức tối nói rồi quay lưng bỏ đi
– Đứng lại.
Taecyeon hét lên
Khun đứng lại vài giây rồi chân vẫn tiếp tục bước.
– Đứng lại
Taecyeon hét lần nữa, lần này cậu ấy gần như gào lên.
Nichkhun chợt dừng lại, cậu không thèm ngoảnh đầu lại nhưng vẫn đáp trả
– Cậu nghĩ cậu có quyền bỏ đi còn tôi thì không sao?
Rất nhanh sau đó, bóng cậu đã khuất hẳn sau cửa của phòng tập bỏ lại trong không gian một khoảng lặng vô cùng lớn
Taecyeon im lặng nhìn khoảng không trước mặt. Cậu không nói gì cả cũng không ai dám nói và can ngăn bất cứ điều gì. Mọi người thật sự đang rất lo lắng cho mối quan hệ dần rạn nức của cả hai.
Tôi nhẹ lắc đầu và chợt thầm nghĩ
” Quả bom đã được châm ngòi, không lâu nữa đâu, nó sẽ bùng nổ và gây nên một trận nổ kinh hoàng long trời lở đất cho xem”

End Part 1

8 Comments

  1. Amazing!
    Tình tiết rất chặt chẽ và đẩy sự bất hoà bề ngoài lên đến cao trào
    Có vẻ như Khun là ng khơi nguồn những dự tức giận ngoài miệng này
    Rất đáng để xem tiếp part 2 đó nha :>
    Mà cho hỏi au này mới viết fic hay lâu r vậy?
    Viết tốt quá đi :3
    Mong chờ part sau của au đó

  2. Chao em au moi, sorry vi ss da bay thang vao day cmt cho em nghe :))
    Em viet rat tot, cach viet nhe nhang nhung quyet liet, dan dat logic voi nhung mieu ta noi tam ro net, dien dat ro rang, boi canh su vat, su viec kha hoan hao, nhu la dang doc kich ban cua dao dien vay :)))
    Hong chap sau cua em, hi vong hai ban tre khong vi nhung mau thuan nho nhat ma xa nhau nhe :)))
    *noi nho* ma em cho hai dua no xa nhau di, hanh ha cang nhieu cang tot, nhu vay moi co fic hay de doc, ss ham mo SE :v

  3. Cute & trong sáng.
    Là những gì mình cảm nhận trong chap này nè. Biết là họ có mâu thuẫn… nhưng đọc cũng rất là kute… Các Au dùng ngôi kể là chị quản lý, giúp câu chuyện nó thân thuộc hơn nhưng vẫn cho ng đọc thấy khách quan. Rằng họ là ng chứng kiến câu chuyện của hai nhân vật chính, nhưng họ cũng ở trong câu chuyện đó. Mà Au bỏ tình tiết vào rất hay… nhưng mình nghĩ nên có những khoảng ngưng, miêu tả thêm 1 tí, để ng đọc ko cảm thấy bị nhanh quá, cùng một lúc nhận vào quá nhiều chi tiết sẽ bị ngộp. Mình đọc cmt thấy Au bảo đây là fic đầu tiên Au viết thể loại này. Nhưng mà viết rất hay đó. Ủng hộ âu… viết nhiều nhiều fic Taeckhun nữa nha Au. Sorry mình nói hơi bị nhiều… *vì phấn khích quá đó mà*

    Taeckhun Taeckhun Taeckhun Taeckhun Taeckhun

Comment nào (∪ ◡ ∪)

